Share
TIN THỊ TRƯỜNG

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công bố 3.760ha kêu gọi đầu tư dự án.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch diễn ra ngày 12/7, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã kêu gọi đầu tư các khu nghỉ dưỡng cao cấp với diện tích trên 3.760ha đất. Đây là một cơ hội phát triển lớn đối với các doanh nghiệp và thị trường bất động sản.

•Hàng ngàn ha đất mời gọi nhà đầu tư

Theo danh mục thu hút đầu tư về lĩnh vực du lịch của tỉnh BR-VT, hiện trên địa bàn tỉnh có 128 dự án đầu tư du lịch trong và ngoài nước, tập trung tại các địa bàn Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền, TP Vũng Tàu và huyện Côn Đảo với diện tích 2.704ha, với tổng vốn đầu tư trên 9.100 triệu USD và gần 35.000 tỷ đồng. Để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ngành rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Bên cạnh đó, nếu các nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước. Đặc biệt, nếu đầu tư vào khu vực Côn Đảo sẽ được hưởng những ưu đãi cao nhất.Với những tiềm năng lợi thế to lớn, tỉnh BR-VT sẽ là khu nghỉ dưỡng cho du khách trong và ngoài nước, là nơi tạo ra các giá trị cho các nhà đầu tư.

• Phát triển du lịch cao cấp

Tại hội nghị, nhiều chuyên gia khách mời thảo luận về những giải pháp giúp cho các thương hiệu và sản phẩm, cũng như định hình nguồn khách, phân khúc hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai. Theo thống kê của các chuyên gia du lịch thế giới, 3% khách cao cấp chi tiêu bằng 20% dòng khách bình dân. BR-VT khoan hãy bàn đến làm thế nào để giữ chân khách lưu lại dài ngày, mà chỉ cần đón ít nhưng thu tiền nhiều để bớt áp lực xã hội, giao thông và môi trường. Muốn đón khách quốc tế BR-VT cần đi tìm bản sắc đặc thù của địa phương, thu hút đầu tư vào du lịch sinh thái tại Côn Đảo, điều dưỡng sức khỏe, tâm linh, ẩm thực”, bà Ninh dẫn chứng.

• Tạo đột phá

Cho rằng mấy chục năm phát triển du lịch, tuy nhiên, BR-VT vẫn chưa thu hút thương hiệu quốc tế để có những sản phẩm đẳng cấp, ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: BR-VT chỉ thu hút được khách quốc tế mới tạo được đột phá. Hướng duy nhất giúp BR-VT gia tăng nhanh khách quốc tế và quảng bá tốt thương hiệu du lịch địa phương là phát triển MICE và khi có 1 - 2 triệu khách quốc tế đến BR-VT/năm, chắc chắn những thương hiệu lớn trong ngành Du lịch thế giới sẽ đổ về BR-VT để đầu tư. .Tham khảo : Boxaydung